"ท็อปสปีด คือจุดอ่อนที่เราต้องแก้ไข" - รอสซี่กล่าว

การสนทนาใน 'Vanz Forum' เริ่มโดย MotoGP, 20 มกราคม 2016

  1. MotoGP

    MotoGP Moderator

    ข้อความ:
    22
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิกจอมเก๋าชาวอิตาเลียนของ โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เผยว่า ความเร็วสูงสุดคือจุดอ่อนที่สำคัญของรถแข่ง YZR-M1 ที่ต้องได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะในฤดูกาล 2016 ชี้ยางใหม่คือปัจจัยสำคัญที่ต้องรีบเรียนรู้

    รถแข่ง ยามาฮ่า YZR-M1 ในปี 2015 ถูกพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแข็งแกร่งที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังคว้าไปได้ทั้งหมด 11 แชมป์ จากการแข่งขัน 18 สนาม ด้วยผลงานของ ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกชาวสแปนิช และ รอสซี่ ทว่ากลับมีพละกำลังที่น้อยกว่าคู่แข่งอย่าง ดูคาติ และ ฮอนด้า อย่างชัดเจน

    โดยในการแข่งขันสนามสุดท้ายของปีที่ผ่านมา ที่ ริคารโด ตอร์โม เซอร์กิต เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน นักบิดที่ทำความเร็วได้สูงสุดคือ อันเดรีย อิอันโนเน นักบิดอิตาเลียนจากดูคาติ ด้วยการบันทึกสถิติความเร็วสูงสุดที่ 335.9 กิโลเมตร/ชั่วโมง (208 ไมล์/ชั่วโมง)

    ส่วน รอสซี่ เป็นนักบิดที่ทำความเร็วสูงสุดภายใต้รถแข่งยามาฮ่า แต่ก็ทำได้เพียง 323.7 กิโลเมตร/ชั่วโมง (201.1 ไมล์/ชั่วโมง)

    "เราพยายามที่จะมีความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยในช่วงทางตรง เพราะในปีที่ผ่านมามันเป็นสิ่งเดียวที่เราเป็นรองคู่แข่ง" รอสซี่ เผยในงานเปิดตัวรถแข่ง YZR-M1 เวอร์ชั่น 2016 ที่บาร์เซโลน่า เมื่อวานนี้ (จันทร์ที่ 18 มกราคม 2016)

    ขณะเดียวกัน "เดอะด็อกเตอร์" ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าการเปลี่ยนมาใช้ยางมิชลิน ในปี 2016 จะเป็นความท้าทายของนักบิดทุกคน หลังจากที่นักบิดหลายคนเจอปัญหากับยางหน้าซึ่งมีอาการไถ จนล้มไปหลายรายในการทดสอบกับยางสัญชาติฝรั่งเศส ที่บาเลนเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

    "ความรู้สึกกับยางหน้ายังคงเป็นปัญหาใหญ่ เพราะ มิชลิน แตกต่างอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับ บริดจ์สโตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเซ็ตติ้ง" นักบิดอิตาเลียนวัย 36 ปี เผย

    "เหมือนที่เราได้เห็นในปี 2008 เมื่อครั้งที่พวกเราเปลี่ยนจาก มิชลิน มาใช้ บริดจ์สโตน เรามีการโมดิฟายสำหรับเซ็ตติ้งมากมาย เพื่อให้มีความรู้สึกดีกับล้อหน้าขณะขับขี่ และเราต้องการเวลาอีกเล็กน้อยเพื่อไปสู่ความสมดุลที่ดี"

    นอกจากนี้ รอสซี่ ยังกล่าวว่า "มันสำคัญมาก ในการพยายามทำความเข้าใจการใช้งานที่ดีที่สุดของยาง มิชลิน และวิธีการปรับตัวกับฟีลลิ่งด้านหน้าของตัวรถ"

    "ปีที่ผ่านมารถของเราดีมากกับยาง บริดจ์สโตน และเป็นรถแข่งที่มีสมดุลดีที่สุด และตอนนี้จึงเป็นงานยากในการทำให้รถแข่งสมบูรณ์แบบกับยางใหม่อย่าง มิชลิน เช่นกัน"

    ที่มา: motorsportlives.com
     

แบ่งปันหน้านี้