สกู๊ตเตอร์ใหม่ "แอร็อกซ์" มาไทยปลายปีนี้! "รอสซี่" ร่วมเปิดตัวที่เซปัง

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 พฤศจิกายน 2016

By News on 1 พฤศจิกายน 2016 at 03:26
  1. News

    News Moderator ทีมงานสมาชิก

    ข้อความ:
    384
    Likes Received:
    0
    [​IMG]

    "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียนจอมเก๋าจาก โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ร่วมเปิดผ้าเผยโฉม ยามาฮ่า แอร็อกซ์ ใหม่ ซึ่งเป็นรถสกู๊ตเตอร์ออโตเมติกแนวสปอร์ตรุ่นใหม่ ครั้งแรกของโลกที่ เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนมาไทยปลายปีนี้

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ (YMC) จัดงาน The Pan ASEAN Media launch เพื่อแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ "YAMAHA AEROX/NVX" ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล โดยได้รับเกียรติจาก CEO จาก ยามาฮ่ามอเตอร์ รวมทั้ง CEO จาก ประเทศไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และ เวียดนาม พร้อมผู้บริหารระดับสูง และสื่อมวลชนจากทั่วอาเซียนจำนวนมากเข้าร่วมในงานครั้งนี้

    [​IMG]

    สำหรับ GDR155 ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นรถสกู๊ตเตอร์ระดับเรือธงในภาคพื้นอาเซียน ซึ่งได้รับการผสมผสานระหว่างรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวเข้ากับสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ตได้อย่างลงตัว ภายใต้รหัสความเร้าใจ NVX ที่ใช้เรียกในประเทศเวียดนาม โดยในประเทศไทยจะใช้รหัสเรียกว่า AEROX โดยพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2016 เป็นต้นไป ส่วนในประเทศอินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆ ในอาเซียนจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงไตรมาสแรกของปี 2017 เป็นต้นไป

    GDR155 ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "ASEAN Best Sporty Scooter" ที่วางกลุ่มเป้าหมายผู้ขับขี่หลักเป็นผู้ชายในช่วงอายุ 25-30 ปี ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ต ระดับไฮคลาส โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์เจเนอเรชันยุคใหม่ของยามาฮ่าอย่าง BLUE CORE ที่ได้รับการติดตั้ง Smart Motor Generator ซึ่งทาง ยามาฮ่ามอเตอร์ (YMC) ได้ทำการพัฒนาขึ้นใหม่ พร้อมติดตั้งระบบที่หยุดการทำงานเครื่องยนต์และรีสตาร์ทใหม่ได้อย่างนุ่มนวล และเงียบกว่า

    [​IMG] [​IMG]

    โดยฟีเจอร์เด่นของออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต รุ่นใหม่นี้มีดังนี้
    - 155 ซี.ซี. เครื่องยนต์ BLUE CORE พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA* ที่ให้อัตราเร่งที่ดียิ่งขึ้น และประหยัดมากขึ้น
    - Smart Motor Generator ที่ช่วยให้การสตาร์ทเครื่องยนต์มีความนุ่มนวล และเงียบ
    - น้ำหนัก 118 กก. เพื่อการขับขี่ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น
    - รูปลักษณ์การออกแบบที่สะท้อนถึงกล้ามเนื้อของนักกีฬา

    โดยนอกจากรุ่นมาตรฐานแล้ว ยังมีรุ่น R Version ที่ได้รับการติดตั้งกันสะเทือนหลังที่ใช้ช็อคอัพแบบซับแท็งค์ พร้อมระบบดิสก์เบรกหน้าแบบ ABS และรุ่น A/I Version ที่มาพร้อมระบบ Stop & Start** และกุญแจอัจฉริยะ*** โดยรถรุ่นนี้มีสายการผลิตทั้งจากประเทศไทย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย

    * Variable Valve Actuation
    **ชื่อสามัญที่ยามาฮ่าใช้เรียกระบบ Idling Stop System
    *** มีความแตกต่างไปตามแต่ละประเทศ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 พฤศจิกายน 2016

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News and Articles' เริ่มโดย News, 1 พฤศจิกายน 2016

แบ่งปันหน้านี้