สวัสดีครับ พอดีมีเรื่องรบกวนอยากปรึกษาหน่อยครับ เพิ่งจะหันมาชับรถสายพาน...

การสนทนาใน 'Aerox Club (Thailand)' เริ่มโดย Sukawee Karapat, 20 กรกฎาคม 2017

    สวัสดีครับ พอดีมีเรื่องรบกวนอยากปรึกษาหน่อยครับ เพิ่งจะหันมาชับรถสายพาน รถอยากรู้ว่าอาการของเม็ดสึกเป็นยังไง แล้วก็อาการครัชหลังสึกหรือหมดเป็นยังไง อันนี้ผมไม่รู้จริง ขับแต่รถโซ่ ขอบคุณครับ
     
  1. เม็ดสึกนี่ ออกตัวสั่นแค๊กๆๆๆๆๆๆๆ หอนๆๆๆๆ แรงๆเลย ส่วนถ้าชามเดิม ไม่ค่อยเสียหายง่ายหรอกครับ
    ส่วนครัชนี่ ครัชเดิมกะโหลกเดิมไม่ค่อยหมดหลอกครับ แต่จะลื่นก่อนเลย อาการก็รอบเกินเบาสั่นแบบรำคานหน่อยๆ ครับ
    ประมานนี้
     
  2. NuMon Maime

    NuMon Maime Guest

    ถ้ารถเดิมไม่ยุ่งระบบส่งกำลัง ไม่ขี่บ้าพลัง สุดทุกไฟแดง ก็ซ่อมระยะปกติตามคู่มือ 24,000 กิโลเมตร เปลี่ยนสายพานเม็ด ส่วนชุดคลัทรถเดิมๆก็น่าจะใช้ได้ถึงเปลี่ยนสายพานรอบ 2 หรือ 50,000 โลทั้งนี้อยู่ที่สไตล์การขับครับ
     
  3. สุดทุกไฟแดงนี่ผมเข้าข่ายเลย
     
    ชุดครัช สายพาน ชามหน้าชามหลัง ต้องรื้อถอดมาทำความสะอาดและอัดจารบีตรงพูเล่หลังน่าจะทุกๆ 8000 โล เหมือนโซ่ต้องล้าง หล่อลื่น และปรับตั้งความตึงหย่อน
     

แบ่งปันหน้านี้